$718
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của 69vn. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ 69vn.Có tên hệ thống Phát sóng-Giám sát Phụ thuộc Tự động (ADS-B), công nghệ phát đi tín hiệu về vị trí, độ cao và tốc độ của trực thăng Black Hawk, từ đó cho phép các nhân viên đài kiểm soát không lưu theo dõi chi tiết về chuyển động của máy bay.Thượng nghị sĩ Ted Cruz là thành viên đảng Cộng hòa của Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông Thượng viện Mỹ. Ủy ban này đã được cung cấp thông tin mới nhất về cuộc điều tra thảm kịch hàng không ở vùng thủ đô Washington (Mỹ) vừa qua. Phía cung cấp thông tin là Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) của nước này.Trả lời một số báo đài Mỹ như USA Today, The New York Times hôm nay 7.2 (giờ Việt Nam), ông Cruz bày tỏ quan ngại về việc hệ thống ADS-B trên trực thăng bị tắt.ADS-B cho phép phía kiểm soát không lưu có thêm số liệu tham chiếu bên cạnh radar, vốn có thể xảy ra việc chậm phát dữ liệu trong vòng vài giây, và vì thế mang đến một tầng bảo vệ khác cho trực thăng."Đó là chuyến bay huấn luyện, do vậy không hề có nguyên nhân nào bắt buộc phải tắt ADS-B trên trực thăng", ông Cruz cho biết sau cuộc họp với NTSB và FAA.Hệ thống ADS-B còn có cả màn hình cho phi công thấy được vị trí của các máy bay khác trên bầu trời hoặc trên đường băng.Chiếc trực thăng gặp nạn trong lúc thực hiện sứ mệnh huấn luyện thường lệ. Dữ liệu cho thấy Black Hawk từ Wichita (bang Kansas) có lẽ đã ở vị trí cao hơn độ cao tối đa cho hành trình này, vốn chỉ dừng ở mức 61 m.Tính đến thời điểm hiện tại, giới hữu trách đã hoàn tất việc trục vớt mọi bộ phận quan trọng của trực thăng và máy bay hành khách của Hãng American Airlines từ sông Potomac. Các nhà điều tra hy vọng sẽ biết thêm chi tiết về thảm kịch hàng không sau khi tiếp cận được xác trực thăng. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của 69vn. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ 69vn.Với hàm lượng cao vitamin C, lycopene, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ổi đã được chứng minh khả năng cải thiện sức khỏe làn da một cách tự nhiên.Từ việc làm sáng da, cấp ẩm đến ngăn ngừa mụn, ổi thực sự có thể chăm sóc sắc đẹp, theo trang sức khỏe HealthShots (Ấn Độ).Các chất chống oxy hóa như lycopene và vitamin C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do - nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn và lão hóa sớm. Một nghiên cứu đăng trên International Journal of Phytomedicine and Phytotherapy năm 2018 đã khẳng định rằng việc sử dụng ổi có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Hơn thế, vitamin C trong ổi còn kích thích sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi và giúp làn da trở nên săn chắc, trẻ trung.Vitamin C không chỉ là một chất làm sáng tự nhiên mà còn giúp giảm thâm nám và làm đều màu da. Chất này hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do gây xỉn màu, giúp da trở nên rạng rỡ hơn. Khi sử dụng ổi thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy làn da dần trở nên tươi sáng và khỏe mạnh.Tính kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên của ổi giúp giảm mụn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da. Theo nghiên cứu trên Journal Of Cosmetic Dermatology năm 2019, các sản phẩm chứa chiết xuất từ ổi hiệu quả trong việc kiểm soát dầu nhờn trên da, đặc biệt ở vùng trán và mũi. Bên cạnh đó, ổi còn giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc - nguyên nhân chính gây ra mụn.Với hàm lượng nước cao và các axit béo thiết yếu, ổi giúp giữ ẩm và làm mềm da, đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Sự cấp ẩm này không chỉ làm giảm tình trạng da khô mà còn giúp cải thiện độ đàn hồi, giữ cho làn da luôn mềm mại và mịn màng.Tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây tổn thương da. Chứa nhiều lycopene, flavonoid, các chất chống oxy hóa khác, ổi giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và ngăn ngừa stress oxy hóa. Theo nghiên cứu được công bố trên Journal of Photochemistry and Photobiology B: Biology năm 2019, ổi có tác dụng chống nắng tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương do ánh nắng.Cuối cùng, ổi giúp cải thiện kết cấu da bằng cách làm mịn các vùng da thô ráp và thu nhỏ lỗ chân lông. Các vitamin và chất chống oxy hóa trong ổi không chỉ sửa chữa tế bào da bị tổn thương mà còn tái tạo làn da mới, mịn màng hơn. ️
Làm người hướng dẫn, báo cáo viên, tập huấn cho nhiều nhà trường, thầy cô và các bậc phụ huynh "cách" chạm đến giáo dục hạnh phúc, lần nào PGS Trần Thị Lệ Thu cũng cố gắng đưa ra những ví dụ gần gũi, dễ hình dung, dễ cảm nhận và dễ làm theo nhất.Không "đao to búa lớn", cô Thu luôn nhắc và hướng dẫn tại chỗ để các thầy cô làm dịu cơn giận bằng cách tập trung vào hơi thở. "Việc hít thở không mất tiền, không ai đánh thuế", cô Thu nói và cho rằng trong lúc hít thở thật sâu ấy, giáo viên lắng nghe bản thân để nhận ra mong muốn, cảm xúc thật nhất của mình. Ẩn bên dưới sự tức giận là sự thương yêu, lo lắng về học sinh của mình chưa ngoan, chưa chăm, chưa giỏi… Vậy thì làm thế nào đừng để sự tức giận bùng lên lấn át cả yêu thương như thường thấy.Lớp học hạnh phúc không phải lớp học hoàn hảo mà nó là tiến trình thay đổi tích cực, liên quan tới nhiều thành tố là giáo viên, học sinh, thậm chí cả phụ huynh học sinh...Có lần đưa ra hình ảnh chú ngựa đang kéo một cỗ xe rất nặng, cô Lệ Thu ví chú ngựa đó là các bạn học sinh, người phải vác nhiều thứ trên đôi vai nhỏ bé: trách nhiệm học hành, tình bạn, tình yêu, sự kỳ vọng của gia đình… Đó là áp lực và cũng là những thách thức lớn mà mỗi học sinh phải gánh vác.Con ngựa thồ nặng nhọc ấy cũng chính là giáo viên hoặc các bậc phụ huynh với rất nhiều gánh nặng: làm thế nào để trở thành chỗ dựa vững chắc về vật chất cũng như tinh thần cho con cái; làm thế nào để con cái biết cách lắng nghe; làm thế nào để giúp con có kết quả học tập tốt...Nếu không có phương pháp phù hợp, không tìm ra được "tiếng nói chung", hai con ngựa ấy sẽ kéo cỗ xe về hai hướng khác nhau, và như vậy, kết quả sẽ khó lòng được như mong muốn.PGS Trần Thị Lệ Thu kể:"Tôi từng bắt gặp một cô giáo ôm tập bài kiểm tra của học sinh, gặp tôi trong hành lang mà nước mắt chảy dài. Cô nói rất thương học sinh, các em bị học hành quá tải, rồi bài kiểm tra nhiều… Nhưng thương cũng chẳng thể thay đổi được, vì muốn thi đỗ thì các em cần học tập và ôn luyện như thế.Chúng tôi sau đó trao đổi với nhau xung quanh việc làm thế nào để "áp lực của học sinh chuyển sang động lực". Vì chỉ khi là động lực thì học sinh mới dễ dàng "chịu tải".Lần gặp lại, cô kể với tôi, cô đã chia sẻ tâm tư và lo lắng này với học sinh. Nhìn thấy cô khóc, nhiều học sinh rất cảm động. Các em suy nghĩ và thấy cô đã thương mình thế thì mình phải cố gắng để không phụ lòng cô. Các em chủ động đề ra kế hoạch ôn tập. Nhiều học sinh gửi cho cô danh sách những vấn đề vướng mắc cần cô giúp đỡ. Cô trò cứ thế trao đổi, cùng làm việc với nhau và các em đã vượt qua áp lực thi cử nhẹ nhàng hơn…".Từ những câu chuyện thực tiễn ấy, khi đi "xây" hạnh phúc, cô Lệ Thu luôn nhắc giáo viên đừng ngại nói ra căng thẳng của mình với cấp trên, với đồng nghiệp và cả với học trò. Cái uy của nhà giáo, với cô Thu, không phải ở sự nghiêm nghị, nghiêm khắc.Thay vì quát mắng, phạt học sinh bằng những hình phạt nghiêm khắc, cứng nhắc, giáo viên cần biết chia sẻ cảm xúc, lo lắng của mình với các em. Nếu nói "cô muốn tìm một cách nào đó phù hợp (hoặc cô chịu rồi đấy), em có cách nào để giúp cô hiểu và làm gì đó tốt hơn cho em không?" thì có thể giáo viên sẽ nhận được tín hiệu "chia sẻ, mở lòng hoặc giúp đỡ" của học sinh."Tôi cũng có lần nói câu đó với một sinh viên. Em đã khóc và nói với tôi về hoàn cảnh của em. Những thông tin em nói làm tôi bất ngờ. Tôi không nghĩ trong hoàn cảnh khó khăn đó mà em vẫn cố gắng trụ được và học tập. Cách giáo viên và học sinh hiểu nhau, tương tác với nhau cũng không quá khó nếu mình tin vào cách làm đúng là lắng nghe để thấu hiểu", PGS Lệ Thu nhìn nhận.Khi được hỏi đồng hành cùng các nhà trường trong việc thực hiện "lớp học hạnh phúc", cô có nghĩ là có thể đạt được mục tiêu này trong bối cảnh giáo dục đang còn quá nhiều bất cập, PGS Lệ Thu nói: "Lớp học hạnh phúc không phải lớp học hoàn hảo mà nó là tiến trình thay đổi tích cực, liên quan tới nhiều thành tố là giáo viên, học sinh, thậm chí cả phụ huynh học sinh…Tuy nhiên, ở môi trường lớp học, mỗi giáo viên có thể tìm một "kế sách" linh hoạt để làm mềm hóa không khí, quan hệ thầy trò, để học trò đứng về phía mình, cùng mình tích cực giải quyết khủng hoảng, giải quyết áp lực".Cô Lệ Thu cho rằng những cái giáo viên đang thiếu, đang cần bổ sung không phải là kiến thức gì đó cao xa mà đơn giản là cách khám phá bản thân, thay đổi bản thân để thích ứng với môi trường công việc, và có "sức đề kháng" (kỹ năng ứng phó) với những vấn đề tiêu cực tác động đến mình.Muốn học sinh hạnh phúc, lớp học hạnh phúc thì chính mỗi giáo viên phải cảm thấy thực sự hạnh phúc với công việc mình đang làm. ️
Về hồ sơ của HLV hiện tại có một số trường cho biết đa số HLV là giáo viên dạy thể dục, nhưng cũng có trường chưa thành lập khoa giáo dục thể chất nên phải nhờ các HLV bên ngoài trường dẫn dắt. Xin nhắc lại quy định điều lệ như sau: HLV phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu về trình độ chuyên môn, cụ thể có bằng chuyên ngành ĐH TDTT, Cao đẳng TDTT hoặc tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục thể chất tại các trường ĐH, học viện, hoặc có bằng C của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấp trở lên. Thế nên nếu là giáo viên thể dục thì HLV chỉ cần photo bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm TDTT hoặc cao đẳng sư phạm TDTT đính kèm là được, còn nếu nhờ HLV bên ngoài dẫn dắt thì bắt buộc những người đó cũng phải có bằng như quy định ở trên.️